     HIỆP HỘI ĐẠI LÝ
VÀ MÔI GIỚI HÀNG HẢI VIỆT NAM
Số: 025 /BB-VSB
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
|
TP. HCM, ngày 27 tháng 10 năm 2020
|
BIÊN BẢN
ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ VI (2020 – 2025)
- THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
- Thời gian : Bắt đầu lúc 14h00, ngày 27 tháng 10 năm 2020
- Địa điểm : Khách Sạn Kim Đô, số 133 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
- THÀNH PHẦN THAM DỰ
* Thành phần khách mời tham dự: gồm có đại diện Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cùng sự hiện diện của lãnh đạo Cảng vụ, các Hiệp Hội Cảng Biển, Logistics, Hoa tiêu, lãnh đạo các Cảng cùng các cá nhân có đóng góp cho Hiệp Hội...
* Thành phần các Hội viên tham dự: gồm có 38/51 Hội viên (chiếm tỷ lệ 74,5%)
* Đoàn Chủ Tọa:
- Ông Phạm Quốc Long – Phó Chủ tịch Hiệp hội - Chủ Tọa Đại hội
- Ông Ngô Khắc Lễ – Phó Chủ tịch Hiệp hội
- Ông Ngô Anh Tuấn – UV BCH Hiệp hội
- Bà Nguyễn Thị Thanh Trang – UV BCH Hiệp hội
- Ông Nhữ Đình Thiện – Tổng thư kỳ
* Ban Thư ký:
- Bà Hoàng Lan Huệ
- Bà Tăng Thị Anh Thư
- PHẦN BÁO CÁO
Ông Ngô Anh Tuấn báo cáo Tổng kết hoạt động Hiệp hội nhiệm kỳ V (2014 – 2019) và phương hướng nhiệm kỳ VI (2020-2025):
- Tình hình chung ngành Hàng hải Thế giới & Việt Nam từ năm 2014 – nay
Giai đoạn năm 2014 – 2019, nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng từ sự bất ổn chính trị, xung đột kinh tế Mỹ - Trung. Bước sang năm 2020, nền kinh tế toàn cầu bị suy giảm mạnh dưới sự tác động nặng nề từ dịch bệnh COVID-19 và chưa biết thời điểm chấm dứt. Trong nước, hàng loạt công ty phải hoạt động cầm chừng hoặc bị phá sản. Trong bối cảnh khó khăn chung, ngành hàng hải cũng không phải là ngoại lệ khi phải đang đối mặt với vô vàn thách thức trong cơn sóng kép Covid -19 và khủng hoảng kinh tế.
Tác động tới ngành hàng hải là rất rõ ràng, nó không chỉ làm giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu vận tải biển trong năm 2020 và các năm tiếp theo cho tất cả các phân khúc, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đội tàu thế giới.
Đối với thị trường hàng hải trong nước, ngoài tác động chung từ Covid-19 và khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp còn gặp một số khó khăn như giá bốc xếp container xuất nhập khẩu, luồng hàng hải chưa được quan tâm đúng mức làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện thủy trọng tải lớn, tác động đến các doanh nghiệp cảng biển, hãng tàu, doanh nghiệp xuất nhập khẩu… cũng như chưa phát huy được năng lực và nâng cao hình ảnh của hệ thống cảng quốc gia so với các cảng trong khu vực. Ngoài ra, hoạt động hàng hải còn gặp những khó khăn, rào cản về thủ tục hành chính, về chính sách thuế và các vấn đề tiếp về cận vốn đầu tư…
Bên cạnh những khó khăn thách thức, giai đoạn 2014-2019 cũng có những tín hiệu đáng mừng đối với nền kinh tế và tác động tích cực đối với ngành Hàng hải nước nhà:
Năm 2019 được coi là một cột mốc quan trọng khi lần thứ hai Việt Nam giành được vị trí trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ngoài ra, Việt Nam cũng đóng vai trò là Chủ tịch ASEAN năm 2020. Điều này đã khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, là cơ hội để Việt Nam phát huy lợi thế từ các mối quan hệ song phương, đa phương với bạn bè quốc tế.
Đặc biệt hơn, ngày 12/02/2020, Nghị viện châu Âu chính thức thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA). Với những nội dung cam kết toàn diện và ở mức cao nhất trong số các FTA trước đây của Việt Nam, EVFTA được kỳ vọng sẽ có những tác động sâu rộng, tạo ra động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới.
- Tình hình hoạt động của Hiệp hội
- Về tổ chức: Số hội viên tăng từ 48 hội viên (2014) lên 51 hội viên (2020) với Ban chấp hành gồm 8 người, trong đó có 1 chủ tịch là ông Phạm Mạnh Cường, 2 phó chủ tịch là ông Phạm Quốc Long và ông Ngô Khắc Lễ, 1 tổng thư ký là ông Nhữ Đình Thiện.
- Về các hoạt động: Hiệp hội luôn giữ vai trò là cầu nối giữa các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong lĩnh vực môi giới và đại lý hàng hải, thường xuyên tham gia tư vấn, đề xuất, kiến nghị các giải pháp với các cơ quan ban ngành của Chính phủ để góp phần cùng chung tay xây dựng và đẩy mạnh phát triển ngành hàng hải nước nhà. Một số hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua như sau:
- Tham dự các hội nghị, sự kiện trong ngành
- Tham gia đóng góp ý kiến các công văn của các cơ quan ban ngành như Cục Hàng Hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính…
- Tích cực đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và cấp chứng chỉ cho các hội viên
- Xây dựng mối quan hệ và tăng cường hợp tác quốc tế
- Phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ VI (2020-2025)
Để khắc phục những khó khăn, phát huy những thuận lợi từ thị trường cũng như nâng cao vai trò của Hiệp hội, trong nhiệm kỳ VI (2020-2025), Hiệp hội xác định cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động sau:
- Tìm kiếm, cập nhật thường xuyên các thông tin về hàng hải quốc tế đến các hội viên trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
- Xem xét lại các văn bản pháp quy của Hiệp hội, sửa đổi điều lệ trên cơ sở những kiến nghị, góp ý của hội viên để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới.
- Phát huy vai trò, tiếng nói đại diện ngành của Hiệp hội, đóng góp đề xuất, kiến nghị các giải pháp như về quy hoạch, về giá bốc xếp cảng biển, giá đại lý thủ tục cho tàu, các thủ tục hành chính… để cùng nhà nước tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao vị thế của ngành hàng hải và kinh tế biển Việt Nam.
- Tiếp tục tư vấn kiến nghị với các ban ngành của Chính phủ về các vần đề có liên quan đến ngành nghề đại lý và môi giới hàng hải để có thể mở rộng và kết nạp thêm hội viên.
- Thường xuyên trao đổi, giao lưu với các hiệp hội trong nước như Hiệp hội Cảng biển, Hiệp hội chủ tàu, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, Hiệp hội chủ hàng v.v… để cùng nhau song hành trong thị trường kinh tế biển Việt Nam.
- Tăng cường công tác truyền thông, thu hút sự tham gia tích cực của hội viên.
IV. PHẦN THẢO LUẬN
- Ý kiến của ông Ngô Khắc Lễ - Trọng tài viên - Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)
Ông Ngô Khắc Lễ làm rõ những nội dung điều chỉnh trong Điều lệ Hiệp hội, cụ thể:
- Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội: Sửa đổi, bổ sung cơ cấu tổ chức và nêu rõ hơn nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng thư ký, Ban Kiểm tra và bổ sung chức danh Phó Tổng thư ký.
- Tên gọi của Hiệp hội: nhằm mục tiêu phục vụ, mở rộng phạm vi hoạt động và phát triển hội viên, cần xem xét điều chỉnh tên gọi Hiệp hội thành “Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ hàng hải Việt Nam” hoặc nếu giữ nguyên tên gọi hiện tại thì xem xét thành lập Ban Dịch vụ. Nếu việc đổi tên Hiệp hội là cần thiết thì Hiệp hội sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, xem xét phạm vi “dịch vụ hàng hải”, cần thời gian cho sự thay đổi này.
- Sửa đổi nhiệm kỳ đại hội: từ 4 năm lên 5 năm.
Về cơ bản, Điều lệ không có sửa đổi, bổ sung lớn. Những sửa đổi, bổ sung trên nhằm làm rõ, cụ thể hơn hoặc sửa đổi những quy định trong Điều lệ cũ không còn phù hợp với thực tế, quy định của pháp luật. Những sửa đổi, bổ sung này được dựa trên thông lệ về hiệp hội, tính hợp lý và nhằm mục tiêu đẩy mạnh, phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới.
- Ý kiến của ông Vũ Ninh – CTCP Gemadept
Hiện Việt Nam có các Hiệp hội hoạt động bao trùm hầu hết các lĩnh vực trong ngành hàng hải Việt Nam. So sánh với hoạt động của các Hiệp hội này, hoạt động của Hiệp hội Visaba còn khá yếu, tôn chỉ mục đích vẫn còn bị hạn hẹp, do đó, Hiệp hội muốn lớn mạnh, phát huy sức nặng tiếng nói đại diện cho ngành, đề xuất các giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, hoàn thiện chính sách liên quan, Hiệp hội cần xem xét thay đổi:
- Tiêu chí thành viên Hiệp hội: Có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động hoặc có hoạt động liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ hàng hải. Do đó, Hiệp hội xem xét bổ sung thêm từ “dịch vụ” vào trong tên gọi để thể hiện tinh thần cởi mở, ý chí mong muốn mở rộng hoạt động và gia tăng số lượng hội viên. Hiện nay mảng dịch vụ hàng hải với hàng ngàn doanh nghiệp trên cả nước vẫn chưa có hiệp hội nghề nghiệp.
- Đồng ý với đề xuất thay đổi tên Hiệp hội, sửa đổi Điều lệ, bổ sung và mở rộng tiêu chí Hội viên
- Ý kiến của ông Trần Bình Phú - CTCP Vận tải và thuê tàu Vietfracht
- Hiện tại, thông tin Hiệp hội cung cấp cho Hội viên còn nghèo nàn, chưa giúp kết nối giữa các hội viên cũng như thông tin (thông tin hội viên) chưa cập nhật.
- Hội phí: Hiệp hội cần có các báo cáo thực hiện ngân sách hàng năm cũng như có đề xuất hội phí phù hợp trong từng thời điểm, giai đoạn phát triển.
- Ý kiến của Bà Mai Thị Thu Dung – CTCP Asiatrans Vietnam
- Về góp ý Điều lệ sửa đổi: Vì nội dung Điều lệ có một số nội dung điều chỉnh và hội viên cần thêm thời gian để nghiên cứu, có ý kiến trước khi thông qua. Do đó, đề xuất Hiệp hội gia hạn thời gian để hội viên xem xét, góp ý, tối đa 1-2 tuần trước khi Ban chấp hành trình Bộ Nội vụ xem xét, phê duyệt.
- Về việc chia sẻ thông tin, trao đổi giữa các hội viên:
- Về phía hội viên: Các hội viên cần tích cực, cởi mở hơn trong chia sẻ thông tin để các hội viên cùng nắm, rút kinh nghiệm, bảo vệ hội viên khỏi các vụ việc xấu như các công nợ xấu, lừa đảo trong chuyển tiền… trong thời gian vừa qua.
- Về phía Hiệp hội: Cùng với website, hiệp hội cần tăng mức độ tương tác và cập nhật nhanh chóng thông tin giữa các hội viên, như tạo các group chat zalo, viber (tham khảo các đơn vị đã làm rất tốt hoạt động này như Cục xuất nhập khẩu, Hiệp hội Logistics Việt Nam – VLA…)
- Ý kiến của ông Phạm Quốc Long – Phó Chủ tịch Hiệp hội – Chủ tọa Đại hội
Cảm ơn, ghi nhận các ý kiến đóng góp của hội viên và có phản hồi như sau:
- Về kết nối, cập nhật thông tin:
- Hiệp hội sẽ thực hiện rà soát lại danh sách thành viên, hội viên để cập nhật trên website Hiệp hội, tăng cường thông tin, kênh liên lạc của các hội viên
- Hiệp hội sẽ kết nối với các cơ quan chức năng, các Hiệp hội trong ngành để có thêm nguồn thông tin, đa dạng, đa chiều cập nhật đến các hội viên
- Hiệp hội sẽ bổ sung, cập nhật các thông tin về pháp lý, ít nhất 1 tin/tháng
- Hiệp hội sẽ cập nhật nhiều hơn các nội dung về chuyên môn (như thay đổi thuyền viên, thay đổi bằng cấp thuyền viên…), về thị trường (Dịch Covid)…
- Hiệp hội khuyến khích sự tham gia chủ động, tích cực đóng góp nguồn thông tin từ các hội viên
- Về hội phí: Vì tình hình các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, hội phí được duy trì ở mức vừa đủ đáp ứng yêu cầu hoạt động của hiệp hội. Hội phí ở mức tối thiểu, đối với các hội viên có quy mô lớn, mức hội phí là 5 triệu đồng/năm, đối với các hội viên có quy mô vừa và nhỏ, mức hội phí là 4 triệu đồng/năm. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ có báo cáo chi tiết ngân sách hoạt động của Hiệp hội đến hội viên và sẽ có đề xuất điều chỉnh hội phí phù hợp với định hướng hoạt động của Hiệp hội và tình hình hoạt động của các hội viên.
- Về thông qua Điều lệ sửa đổi: Hiệp hội nhất trí ủy quyền cho Ban chấp hành Hiệp hội thực hiện lấy ý kiến của hội viên, tiếp tục bổ sung các ý kiến và chỉnh sửa, hoàn thiện Điều lệ trình Bộ Nội Vụ thông qua điều lệ sửa đổi bổ sung căn cứ điều lệ mẫu Thông tư 03/2013/TT-BNV. Hiệp hội sẽ đưa Điều lệ sửa đổi lên website Hiệp hội, việc lấy ý kiến của hội viên sẽ thực hiện trong thời gian tối đa 1 tuần.
- Ý kiến của ông Nguyễn Công Bằng – Phó Vụ trưởng Vụ Vận Tải – Bộ GTVT
- Tán thành về việc mở rộng phạm vi, tiêu chuẩn hội viên để tạo sự sôi động, tăng sức nặng của tiếng nói đại diện cho ngành
- Nhất trí về việc tiếp tục nâng cao vai trò của Hiệp hội trong việc tham mưu, đóng góp ý kiến, giải pháp đề xuất cùng với các cơ quan ban ngành
- Cần phát huy hơn nữa tinh thần mẫn cán, có trách nhiệm của các hội viên
- Về sửa đổi Điều lệ - nội dung này mang tính chuyên môn sâu, cần cân nhắc để mang tính thuyết phục, hợp lý
- Về công tác đào tạo: Hiệp hội đã làm rất tốt công tác đào tạo, cần tiếp tục mở rộng, tăng cường mạnh hơn nữa, tuyên truyền, truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các hội viên tiếp cận thông tin, cập nhật chương trình đào tạo một cách dễ dàng
- Cần tích cực quảng bá, lan tỏa hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Hiệp hội để các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin, kịp thời đồng hành, hỗ trợ Hiệp hội phát huy tốt vai trò của mình.
V. PHẦN THAM LUẬN
Có 4 tham luận được chuẩn bị, bao gồm:
- Ông Ngô Khắc Lễ - Tham luận: Tranh chấp về bất khả kháng và một số lưu ý
- Ông Ngô Anh Tuấn - Tham luận: Ngành Đại lý trong thời đại 4.0
- Bà Nguyễn Thị Thanh Trang – Tham luận: Kinh nghiệm làm đại lý Hàng hải trong thời gian qua
- Ông Nhữ Đình Thiện – Tham luận: Giá bốc xếp cảng biển – những vấn đề cần quan tâm
Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, Đại hội chọn 2 trong 4 tham luận để trình bày tại Đại hội, bao gồm:
- Ông Ngô Khắc Lễ - Tham luận: Tranh chấp về bất khả kháng và một số lưu ý
- Ông Ngô Anh Tuấn - Tham luận: Ngành Đại lý trong thời đại 4.0
VI. ĐỀ ÁN NHÂN SỰ
Ông Phạm Quốc Long trình bày Đề án nhân sự của Ban chấp hành Hiệp hội Đại lý và môi giới Hàng hải Việt Nam khóa VI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) trên cơ sở Tờ trình số 016/TT-VSB ngày 25/09/2020 của Hiệp hội gửi Bộ Nội Vụ.
Theo đó, Hiệp hội đã lấy ý kiến biểu quyết về số lượng thành viên Hiệp hội:
- Ban chấp hành (BCH): gồm 9 thành viên
- Ban kiểm tra (BKT): gồm 3 thành viên
Kết quả biểu quyết: Đại hội đã biểu quyết 100% thông qua số lượng thành viên Ban chấp hành và Ban kiểm tra nêu trên.
VII. CÔNG TÁC BẦU CỬ
Căn cứ vào Quy chế Đại hội và Đề án nhân sự của Ban chấp hành Hiệp hội, ông Khoa Năng Lưu – Trưởng ban bầu cử Đại hội đã triển khai công tác bầu cử với các nội dung sau:
-
- Thể lệ bầu cử
- Các ứng viên là đại diện cho toàn thể hội viên, không phải là đại diện cho tổ chức/công ty đang làm việc của ứng viên. Sau khi trúng cử, trong trường hợp không thể tiếp tục tham gia BCH, BKT thì BCH sẽ thu xếp cá nhân khác thay thế (nếu cần) theo quy định của Điều lệ Hiệp hội.
- Phiếu bầu cử in sẵn tên các ứng viên và có dấu của Hiệp hội.
- Mỗi hội viên được phát 01 phiếu.
- Nguyên tắc bầu cử
- Số lượng ủy viên cho nhiệm kỳ VI (2020 – 2025): 09 người đối với BCH và 03 người đối với BKT
- Phiếu không hợp lệ là phiếu không có tên, không có dấu của Hiệp hội, tự viết thêm tên ứng viên, vượt quá số ủy viên BCH là 09 người và BKT là 03 người, phiếu bị rách hoặc xóa
- Điều kiện trúng cử:
- Đối với BCH: Có số phiếu bầu cao nhất tính từ trên xuống cho tới khi đủ 09 người và phải được ít nhất 51% phiếu bầu trong tổng số phiếu đã phát ra
- Đối với BKT: Có số phiếu bầu cao nhất tính từ trên xuống cho tới khi đủ 03 người và phải được ít nhất 51% phiếu bầu trong tổng số phiếu đã phát ra
-
- Danh sách ứng viên
Căn cứ trên số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn BCH, BKT đã được Đại hội thông qua, BCH giới thiệu nhân sự BCH và BKT của Hiệp Hội khóa VI với danh sách cụ thể như sau:
.png)
Sau khi trình Đại hội danh sách đề cử BCH gồm 09 người và BKT gồm 03 người, Chủ tọa Đại hội đề nghị Đại hội, hội viên đề cử, ứng cử thêm thành viên vào BCH và BKT nhưng không có hội viên nào đề cử, ứng cử thêm. Vì vậy, Đại hội đã biểu quyết thông qua danh sách ứng viên. Toàn bộ danh sách ứng viên BCH gồm 09 thành viên và BKT gồm 03 thành viên được giới thiệu đã được Đại hội nhất trí thông qua với tỷ lệ 100%.
-
- Kết quả bầu cử
Ông Khoa Năng Lưu công bố kết quả bầu cử như sau:
- Số phiếu phát ra : 38 phiếu
- Số phiếu thu về : 38 phiếu
- Số phiếu hợp lệ : 38 phiếu
- Số phiếu không hợp lệ : 0 phiếu
Tỷ lệ phiếu bầu cho từng ứng viên như sau:
- Thành viên BCH:
- Thành viên BKT:
TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ hiện nay
|
Đơn vị công tác
|
Kết quả
|
Số phiếu
|
Tỷ lệ (%)
|
Trúng cử
|
1
|
Ông Phạm Quốc Long
|
Phó Tổng giám đốc
|
CTCP GEMADEPT
|
37
|
97.4%
|
Trúng cử
|
2
|
Ông Nhữ Đình Thiện
|
Phó Giám đốc
|
Công ty Kline - GMD
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
3
|
Ông Ngô Khắc Lễ
|
Trọng tài viên
|
Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
4
|
Nguyễn Thị Thanh Trang
|
Phó Tổng giám đốc
|
CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam – VOSA
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
5
|
Ngô Anh Tuấn
|
Giám đốc
|
Công ty TNHH TM Vĩnh Khang
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
6
|
Mai Thị Thu Dung
|
Giám đốc
|
CTCP Asiatrans Vietnam
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
7
|
Phạm Xuân Biên
|
Giám Đốc
|
Công ty TNHH DV Hàng Hải Long Hải
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
8
|
Nguyễn Hồng Hải
|
Giám Đốc
|
Công ty TNHH MTV Gemadept Hải phòng
|
37
|
97.4%
|
Trúng cử
|
9
|
Đỗ Minh Châu
|
Phó Tổng Giám Đốc
|
CTCP Mê Kong Logistics
|
36
|
94.7%
|
Trúng cử
|
TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ hiện nay
|
Đơn vị công tác
|
Kết quả
|
Số phiếu
|
Tỷ lệ (%)
|
Trúng cử
|
1
|
Ông Nhữ Đình Thiện
|
Phó Giám đốc
|
Công ty Kline - GMD
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
2
|
Nguyễn Thị Thanh Trang
|
Phó Tổng giám đốc
|
CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam – VOSA
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
3
|
Ngô Anh Tuấn
|
Giám đốc
|
Công ty TNHH TM Vĩnh Khang
|
38
|
100%
|
Trúng cử
|
VII. THÔNG QUA BIÊN BẢN, NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI
Bà Tăng Thị Anh Thư thay mặt Ban thư ký đọc Nghị quyết Đại Hội Hiệp hội Đại lý và môi giới Hàng hải Việt Nam lần thứ VI (2020-2025).
Kết quả biểu quyết thông qua toàn văn Nghị quyết Đại Hội:
- Tán thành: 100%
- Không tán thành: 0%
- Ý kiến khác: 0%
Ông Phạm Quốc Long thay mặt Ban Chấp Hành nhiệm kỳ VI (2020-2025) cám ơn đại hội đã tín nhiệm bầu ra BCH nhiệm kỳ VI và cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ VI
Hội nghị kết thúc vào 17h45, ngày 27 tháng 10 năm 2020.
THƯ KÝ
|
CHỦ TỌA
|
Tăng Thị Anh Thư
|
Phạm Quốc Long
|